คู่มือการปฏิบัติงาน (Operation Manual) |
การบริหารจัดการระบบชุมสายโทรศัพท์
MD110 |
หน้าปก |
คำนำ |
สารบัญเอกสาร |
การบริหารจัดการระบบชุมสายโทรศัพท์ MD110 (System Administration PABX MD110) |
วัตถุประสงค์ |
ขอบเขต |
ความรับผิดชอบ |
ขั้นตอนการควบคุม MD110 PABX System |
ส่วนที่ 1 ความรู้พื้นฐานทั่วไป สำหรับชุมสายโทรศัพท์ MD110 | ส่วนที่ 5 รูปแบบชุดคำสั่งของระบบชุมสายฯ (Command language) | |
ชุมสายโทรศัพท์ MD110 | รูปแบบคำสั่ง | |
การบริการพิเศษ ( Extension Facility ) | ความหมายในแต่ส่วนของชุดคำสั่ง | |
การรับสายแทนกัน ( Group Call Pickup ) | เครื่องหมายต่าง ๆ ที่ใช้ในชุดคำสั่ง | |
การประชุมทางโทรศัพท์ ( Conference ) | อักษรที่ได้มีการกำหนดไว้ใช้ในแต่ละส่วนของชุดคำสั่ง | |
การจองสายเรียกกลับกรณีสายไม่ว่าง/ ไม่มีคนรับสาย ( Call Back ) | คำสั่งควบคุมระบบชุมสายในสภาวะการใช้งานที่จำเป็น | |
การฝากสายตามตัว ( Follow Me ) | เกี่ยวกับโครงสร้าง | |
การทวนเลขหมายสุดท้าย ( Redial ) | เกี่ยวกับ Hardware | |
เกี่ยวกับ Extension | ||
ส่วนที่ 2 โครงสร้างของ LIM ( Line Interface Module ) | เกี่ยวกับ Operator และ Night Service | |
เกี่ยวกับ Route / Trunk | ||
ส่วนที่ 3 ชนิดของ Board ต่าง ๆ ภายในระบบชุมสายโทรศัพท์ | เกี่ยวกับการกำหนด External Destination Code | |
Board ควบคุมการทำงานของระบบ ( Lim Processor Unit ) | เกี่ยวกับการตรวจสอบสถานะของ Extension, Route / Trunk | |
อุปกรณ์เชื่อมต่อวงจรการสนทนาแบบ Non Blocking | เกี่ยวกับการ Restart Function | |
Board สายใน แบบ Digital | เกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูล | |
Board สายใน แบบ Analog | คำสั่งที่จำเป็นเพื่อการสอบถามข้อมูลในระบบชุมสายโทรศัพท์ฯ | |
Board สายนอก แบบ Digital PSTN | ||
Board สายนอก แบบ Digital Tieline | ส่วนที่ 6 การจัดการระบบชุมสายโทรศัพท์ ในเครือข่ายของ สป.มท. | |
Board สายนอก แบบ Analog PSTN | การเพิ่มหมายเลขภายในแบบ Analog | |
Board รับ / ส่งสัญญาณ Tone และประชุมทางโทรศัพท์ | การเพิ่มหมายเลขภายในแบบ Digital | |
Board สำหรับติดต่อกับอุปกรณ์ภายนอกระบบ | การเพิ่มสายนอก ( Analog Trunk ) | |
Board สำหรับเก็บข้อมูลของระบบชุมสาย | การเปลี่ยนหมายเลข Night Service ( Route Day/Night ) | |
Board จ่ายไฟภายใน Magazine | การเปลี่ยนหมายเลข ( Directory Changes ) | |
การจัดกลุ่มในการรับสายแทนกัน ( Group Call Pickup ) | ||
ส่วนที่ 4 Software สำหรับช่วยในการ Maintenance system | การสร้างหมายเลขย่อส่วนรวม ( Common Abbreviated Dialing ) | |
การเปิดใช้งานโปรแกรม WinFiol | กำหนดการฝากสาย ( Call Diversion ) | |
การ Logon | การสร้างกลุ่มช่วยในการรับสาย ( Internal Group Hunting ) | |
การ Logoff | การ Set วงจรเช่าแบบ PRI เชื่อมต่อเข้ากับระบบชุมสายฯ | |
การเก็บข้อมูลระบบ ( Dumping to HDU ) | ||
การตรวจสอบ Version ของ MD110 | ||
การบันทึกเสียงในระบบตอบรับอัตโนมัติ ( Max Voice ) | ||
ส่วนที่ 7 การตรวจสอบการเกิดปัญหา ( Alarm / Blocked ) | ||
การตรวจสอบการเกิดปัญหา Alarm | ||
Fault Code ที่พบบ่อยในระบบชุมสายโทรศัพท์ ของ สป.มท. | ||
การตรวจสอบอุปกรณ์ที่ถูก Blocked | ||
การแสดงผลเป็นตัวเลขบน LPU Display | ||
ส่วนที่ 8 ส่วนประกอบการแก้ไขปัญหา | ||
ความหมายของ Route & Trunk | ||
การใช้เครื่องโทรศัพท์ตรวจสอบสถานะของวงจรในแต่ละ Trunk | ||
Wiring Control Board | ||
ความหมายของรหัสบน Jack หน้า Board | ||
Cabling element และ คู่สี | ||
รูปแสดงการเชื่อมต่อระหว่าง IPU & HDU & PC Control | ||
การต่อสายเพื่อใช้ Control ระบบ ระหว่าง PC กับชุมสายโทรศัพท์ฯ | ||
นายธีระวุฒิ ฤกษ์ฉวี 251400 สิงหาคม 2551 |
เอกสาร/ข้อมูล อ้างอิง |